(CMO) Đó là chủ đề chương trình toạ đàm được Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức vào ngày 13/5. Lãnh đạo tỉnh dự có ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Chương trình có sự chia sẻ của các diễn giả nổi tiếng và đã rất thành công trên con đường xây dựng doanh nghiệp cho riêng mình: Doanh nhân Đặng Văn Thành – Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Câu lạc bộ Thương Hiệu Việt, Thành viên Hội đồng Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025, Nhà sáng lập Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank); Doanh nhân Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch CLB Sao Vàng Đất Việt, Phó Chủ tịch Tập đoàn CEN Group; Doanh nhân Vũ Thị Mai – Uỷ viên BCH Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty Đồ gỗ mỹ nghệ Hướng Mai.

Cà Mau được đánh giá là nơi có nhiều tiềm năng, có điều kiện để khởi nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhưng do là địa bàn vùng xa, hạ tầng kinh tế, xã hội chậm phát triển… nên số lượng và tỷ lệ doanh nghiệp trên tổng dân số còn rất thấp.

Vì thế thời gian qua, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến nhiệm vụ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Đặc biệt, từ khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định về phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Cà Mau xem đây là cơ hội, là tiền đề để những ý tưởng, những sáng tạo được hiện thực và phát triển nhiều hơn, mạnh hơn.

“Khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số, số hoá” đang là những cụm từ hot trend nhất hiện nay trên tất cả các diễn đàn và các phương tiện truyền thông đại chúng. Có thể nói, hành trình khởi nghiệp là một cuộc phiêu lưu đầy thử thách và cũng là một trong những thử thách lớn nhất mà một người có thể đối mặt trong cuộc đời và đó là hành trình không dễ dàng để bắt đầu và cũng đầy khó khăn để theo đuổi đến cùng. Và khi đã bắt đầu khởi nghiệp thì nhà kinh doanh lại đối diện với rất nhiều vấn đề về quản trị, quản lý doanh nghiệp cần giải quyết trong bối cảnh thị trường thay đổi liên tục và cạnh tranh về công nghệ gay gắt như hiện nay.

“Xót ruột” thay những người trẻ đã và đang khởi nghiệp của tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử đặt các câu hỏi: “Điều kiện để doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, không vấp ngã là gì?”.

 

Trả lời câu hỏi của ông Sử, Doanh nhân Phạm Thanh Hưng chia sẻ: “Thành công của một doanh nhân là năng lượng hành động; khi đã có kinh nghiệm, vốn, kinh nghiệm điều hành và làm chủ thì phải bắt tay vào làm ngay; có vậy thì khởi nghiệp thành công sẽ đến”.

 

“Không cần nhiều khách du lịch đến; mà cần tiêu nhiều tiền và đến nhiều lần, níu chân và quay trở lại”, Doanh nhân Phạm Thanh Hưng chia sẻ quan điểm khi nhiều doanh nghiệp quan tâm đến định hướng phát triển ngành du lịch của Cà Mau.

Tại toạ đàm, những phần chia sẻ của các chuyên gia – những người đã có rất nhiều trải nghiệm trên thương trường, về khẳng định thuơng hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu quốc gia với những hiểu biết sâu sắc về cả lý thuyết và thực tiễn đã đúc kết các kinh nghiệm về công tác quản trị – điều hành thành các “công thức” rất riêng, để chia sẻ một cách gần gũi và sinh động. Các kiến thức này sẽ mang lại giá trị hữu ích cho những ai quan tâm, chuẩn bị những hành trang cần thiết để áp dụng vào thực tiễn hoạt động kinh doanh của từng cá nhân cũng như đơn vị.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Rất đông doanh nghiệp trẻ đến tham dự Hội thảo

CEO Vũ Thị Mai chụp hình lưu niệm cùng các đơn vị tham dự Hội thảo

Các doanh nghiệp tham gia chụp hình lưu niệm cùng nhau

Giới thiệu các sản phẩm của các đơn vị tham dự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *